ค้นหา

ธรรมนัส สั่ง ส.ป.ก.เดินหน้าตรวจสอบที่ดิน เอาผิดตามกฎหมาย ปปง.ทั้งนายทุน และ จนท.

กระทรวงเกษตรฯ
เข้าชม 67 ครั้ง

เลขาฯ ส.ป.ก. เผย รับคำสั่งการจาก รมว.เกษตรฯ ส.ป.ก. เรียกทุกฝ่ายหรือ เข้าเกียร์เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายตรวจสอบที่ดิน ส.ป.ก. ลั่นเอาผิดตามกฎหมาย ปปง. ทั้งนายทุนและเจ้าหน้าที่

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. พร้อมกับนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ รมว.กษ. พร้อมผู้บริหาร ส.ป.ก. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมกับนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ปปง. พร้อมผู้บริหาร ปปง. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ณ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อหารือแนวทางการดำเนินคดีเอาผิดกับผู้กระทำความผิดในเขตปฏิรูปที่ดิน ตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ในความผิดมูลฐานที่ 5 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการฯ และมูลฐานที่ 15 …ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ…อันมีลักษณะเป็นการค้า

ทั้งนี้ จะเป็นการขยายผลการดำเนินการต่อจากที่ ส.ป.ก. ได้ตรวจพบว่ามีนายทุนเข้าใช้ยึดถือหรือครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินตามนโยบายการตรวจสอบที่ดิน ส.ป.ก. ทั่วประเทศของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. ที่สั่งการในที่ประชุม คปก. เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของ ส.ป.ก. เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนก็จะดำเนินการโดยเด็ดขาดด้วยเช่นกัน

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://www.thairath.co.th/agriculture/agricultural-policy/2770748