ค้นหา

เกษตรจังหวัดนครปฐมนำนวัตกรรมเสริมเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรรุ่นใหม่ YOUNG SMART FARMER

นายรัฐพล สุขัมศรี
เข้าชม 231 ครั้ง

สำนักงนเกษตรนครปฐม ลงพื้นที่ติดตามผลการนำนวัตกรรมใหม่ในการเสริมและเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรรุ่นใหม่ YOUNG SMART FARMER ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม

น.ส.ลำดวน สระทองอินทร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ธนนันท์ ศรีสุวะ เกษตรจังหวัดนครปฐม ให้นำทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองนครปฐม ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนแปลงเกษตรของนายรัฐพล สุขัมศรี เกษตรกรรุ่นใหม่ YOUNG SMART FARMER จังหวัดนครปฐม ณ ศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

โดยนายรัฐพล สุขัมศรี เกษตรกรรุ่นใหม่ YOUNG SMART FARMER จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตนได้รับขอมูลและนำนวัตกรรมใหม่มาปรับใช้หลังจากที่ปรับเปลี่ยนจากพนักงานเอกชนมาทำอาชีพเกษตรกร โดยได้นำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนากระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ โดยเฉพาะไม้ใบ ส่งจำหนายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ การสร้างโรงเรือน EVAP ระบบปิด สามารถความคุมอุณหภูมิและความชื้นให้คงที่ สามารถป้องกันแมลงที่จะสร้างความเสียหายให้พืชผลทางการเกษตรที่เพาะปลูกไว้

นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมเรื่องความชื้น ให้เหมาะกับการทำการเกษตร และการปลูกผักสลัดยกแคร่ ลดการใช้พื้นที่ และสามารถจัดการได้ง่าย ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับพื้นที่กระบวนการทำงาน สร้างรายได้ทุกช่องทาง พร้อมต่อยอดสร้างมูลค่าให้ผลผลิตทางการเกษตร เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง จนนับว่าประสบความสำเร็จในการเลือกอาชีพเกษตรกรและได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐที่ทั้งส่งเสริมและติดตามการประกอบอาชีพซึ่งมีความจำเป็นมากสำหรับเกษตรกร ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เริ่มก้าวเข้ามาในวงการนี้

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://mgronline.com/local/detail/9660000104721