ค้นหา

ธ.ก.ส. หนุนเกษตรกรบริหารจัดการหนี้ ฟื้นฟูศักยภาพทางอาชีพอย่างยั่งยืน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
เข้าชม 465 ครั้ง

นาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ลงพื้นที่จังหวัดน่าน ช่วยเหลือเกษตรกร บริหารจัดการหนี้อย่างตรงจุดและฟื้นฟูศักยภาพ เพื่อให้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้อย่างยั่งยืน

ทุกๆวันจะมีข้าวเปลือกมาให้ ลุงกิตติเวธน์ เกษตรกรใน ต.จอมจันทร์ อ.เวียงสา จ.น่าน ได้เดินเครื่องขัดสีอย่างต่อเนื่อง หลังปรับพื้นที่หลังบ้านเป็นโรงสีขนาดย่อมมานานร่วมปี คิดค่าจ้างเป็นรำข้าว และปลายข้าวที่ได้จากการสี เฉลี่ยวันละ 15-20 กระสอบ เพื่อนำไปขายต่อเป็นอาหารสัตว์ ทั้งแบบผสมราคากระสอบละ 100 บาท ขนาด 17 กิโลกรัม และแยกขายเป็นวัตถุดิบ กิโลกรัมละ 10-12 บาท

นอกจากนี้ยังเลี้ยงไก่แบบอินทรีย์ อีกกว่า 200 ตัว ครึ่งหนึ่งเป็นไก่ไข่ ออกไข่ได้ถึง 70% สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อเดือน พร้อมวางแผนบริหารจัดการหนี้สินที่เกิดจากการรวมกลุ่มเลี้ยงสุกรหลุม เมื่อ 10 กว่าปีก่อน แล้วไม่ประสบผลสำเร็จ แต่เริ่มผ่อนคลายลงได้หลังเข้าร่วมมาตรการของ ธ.ก.ส.

ธ.ก.ส.นำมาตรการที่สอดรับกับมาตรการสีฟ้าของธนาคารแห่งประเทศไทย มากำหนดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง เพื่อผ่อนคลายภาระหนี้สินประชาชน ธ.ก.ส.ในฐานะแหล่งเงินทุนของเกษตรกรจึงลงพื้นที่ทำความเข้าใจ ใช้เครื่องมือทางการเงิน บริหารจัดการหนี้ให้สอดคล้องกับพื้นที่ ตามศักยภาพของแต่ละรายบุคคลหรือกลุ่ม

แนวทางการช่วยเหลือจากรัฐบาล แบงค์ชาติ ธ.ก.ส.ออกแบบเครื่องมือบริหารจัดการหนี้ และนี่คืออีกเป้าหมายเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ของประเทศไทย…“ธ.ก.ส. ยกระดับชีวิตเกษตรกรไทย สู่สังคมที่ภาคภูมิ

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://ch3plus.com/news/pr-news/ruangden/330677