ค้นหา

TAD App

ไทยรัฐออนไลน์
เข้าชม 341 ครั้ง

ปัจจุบันแอปพลิเคชันต่างๆด้านการเกษตร ถูกรังสรรค์ออกมาเพื่อความสะดวกสบาย ลดต้นทุนให้กับเกษตรกรเป็นส่วนใหญ่ แต่แอปที่ออกมาในแนวจับคู่ซื้อขายของเกษตรกรยังมิใคร่มีนัก

“TAD Application” เป็นหนึ่งในนั้น ที่เกิดจากแนวคิดร่วมกันระหว่างสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก กรมการข้าว และ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ

ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการแก้ไขปัญหาข้าวอย่างยั่งยืนของรัฐบาล ตามโครงการ ชาวนา ดิจิทัล และ BCG โมเดล พร้อมจะขยายไปสู่สินค้าเกษตรชนิดอื่น หลังจากนำร่องก่อนในสินค้าข้าว โดยการรวบรวมห่วงโซ่อุปสงค์และอุปทานในกระบวนการเกษตรเข้าไว้รวมกัน เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์การซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า การค้าขายแบบไม่มีพรมแดน

รวบรวมเอากระบวนการเกษตรทั้งหมด ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เกษตรกรสามารถสร้างฟาร์มในระบบได้ สามารถเสนอซื้อและขายสินค้าทางการเกษตร ขณะที่เอกชนสามารถสร้างร้านขายของในระบบ โดยระบบจะทำการจับคู่ตามความต้องการ สร้างให้เกิดการติดต่อสื่อสารซื้อขายสินค้าทางการเกษตร

รวมไปถึงแหล่งเงินทุนในการทำการเกษตร อันนำมาสู่การทำคอนแทรกต์ฟาร์มมิงที่ดีและเป็นประโยชน์ มีข่าวสารทางการเกษตรที่เป็นประโยชน์สำหรับทั้งเกษตรกร คู่ค้า รวมถึงภาครัฐ

นอกจากนี้ ยังสามารถโพสต์รูปภาพวิดีโอสื่อสารได้แบบ Facebook แต่ให้บริการฟรีทั่วโลก และอยากเรียนเชิญให้พี่น้องเกษตรกรโหลด TAD Application เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการทำการเกษตร และช่องทางการทำการตลาด รวมถึงได้รับข่าวสารข้อมูลที่ทันต่อเหตุการณ์ และเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรอย่างแท้จริง.

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://www.thairath.co.th/news/local/2577705